Đã có thể tải về macOS BigSur trên Mac App Store

Sau nhiều tháng thử nghiệm bên trong và bên ngoài, Apple cho rằng macOS Big Sur đã sẵn sàng để phát hành rộng rãi. Với macOS Big Sur, Apple đang mang đến một thiết kế mới tinh tế, điều khiển hướng đến người dùng mạnh mẽ và các tùy chọn tùy chỉnh trực quan cho các lớp vì đã trở thành “hệ điều hành máy tính để bàn tiên tiến nhất trên thế giới”.

Đã có thể tải về macOS BigSur trên Mac App Store

macOS 10.15 Catalina hiện đã có mặt trên App Store và cho phép tải về. Vậy có gì mới ở phiên bản này?

Mọi người bây giờ đã có thể truy cập AppStore để tải về Catalina theo đường dẫn dưới:

Danh sách thiết bị tương thích macOS Big Sur 11.0.1

  • MacBook Air 2013 trở về sau
  • MacBook Pro từ cuối 2013 trở về sau
  • MacBook (12 inch) 2015 trở về sau
  • iMac 2014 trở về sau
  • iMac Pro 2017 trở về sau
  • Mac mini 2014 trở về sau
  • Mac Pro 2013 trở về sau

Có gì mới trong bản macOS BigSur:

Sau khi cài đặt, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy một giao diện người dùng mới được tinh chỉnh mang macOS gần hơn với trải nghiệm hình ảnh mà người dùng có được với iOS và iPadOS. Tất nhiên, điều này bao gồm một số thay đổi đối với biểu tượng cho các ứng dụng hệ thống.

Có các bản cập nhật cho Safari, các thay đổi đối với ứng dụng Ảnh và Bản đồ cũng như những cải tiến đáng giá cho ứng dụng Ghi chú. macOS Big Sur 11.0.1 có sẵn dưới dạng bản tải xuống hoàn toàn miễn phí cho tất cả các máy Mac tương thích.

Tương thích với các thiết bị Mac mới

Big Sur cũng được thiết kế để hoạt động với chip M1 của Apple, chip Silicon đầu tiên dành cho Mac. Điều đó có nghĩa là nó hoạt động với chip trên Mac Mini, MacBook Air và MacBook Pro 13 inch mới để có trải nghiệm nhanh hơn.

Thiết kế mới mẻ

Big Sur về cơ bản đã thiết kế lại toàn bộ giao diện người dùng. Trước đây, bất kỳ góc nào của cửa sổ trong macOS đều có hình vuông với các đường cong tinh tế. Nhưng bây giờ trong Big Sur, chúng tròn trịa hơn. Đó là một thiết kế đẹp hơn, phù hợp với phần còn lại của trải nghiệm trên Mac.

Nhưng, quan trọng nhất, nó cân bằng bảng màu trên macOS, iOS và iPadOS. Apple đã nói rõ rằng Mac (và macOS) giúp hệ sinh thái Apple hoạt động tốt hơn cùng nhau. Các ứng dụng dành cho iPad và iPhone sẽ có thể được biến thành ứng dụng Mac một cách dễ dàng. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy giao diện Sidebar mới trên iPad trông giống máy tính hơn.

Tương tự, khi bạn lưu hoặc xuất một tài liệu, bạn sẽ thấy một giao diện mới nhắc chúng ta về bảng chia sẻ trên iOS và iPadOS. Nó có các nút lớn hơn và tập trung vào việc giúp bạn rời khỏi cửa sổ nhanh hơn.

Các tuỳ chỉnh khác

Trung tâm thông báo cũng được thiết kế lại, kha khá giống iOS 14. Cụ thể, Mac cũng sẽ hỗ trợ các widget của bên thứ ba.

Ứng dụng Tin nhắn được thiết kế lại là những gì chúng tôi đang khao khát. Về cơ bản, Apple đã nhập Messages từ iOS và iPadOS sang Mac và đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

8 Comments

Previous Post Next Post