Thủ thuật SEO cho Blogspot (phần 2)

Submit sitemap lên các search engine như Google, Bing cho Blogspot nghe có dễ và ai cũng làm được. Nhưng trên 80% các webmaster sử dụng Blogspot đã submit “thiếu”, không đúng cách, dẫn đến rất nhiều bài viết không được Google index. Phần 2 của loạt bài Thủ thuật SEO cho Blogspot sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Với WordPress, việc submit sitemap lên Google Webmaster Tools là quá đơn giản. Chỉ cần cài plugin hỗ trợ sitemap như Google XML Sitemap rôi submit 1 link là xong. Ví dụ: http://omegakd.blogspot.com/sitemap.xml

Nhưng với Blogspot thì không đơn giản như vậy. Vì sao? Sitemap mặc định của Blogspot không liệt kê đầy đủ mà chỉ liệt kê 26 bài gần đây nhất nên Google sẽ index thiếu rất nhiều bài của bạn. Theo Minh biết, khá nhiều blogger submit site mặc định này và họ vẫn lầm tưởng họ đang làm đúng.

Làm theo các bước dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục “điểm yếu” này của blogspot:

  1. Vào Google Webmaster Tools và add blog bạn vào nếu bạn chưa add ( xem bước 1,2,3,4 ở bài này )
  2. Verify blog xong, vào Sitemap Generator , nhập đường dẫn đầy đủ của blog vào ô ( ví dụ: http://lopminh.info/ hoặc http://omegakd.blogspot.com/ )
  3. Bạn sẽ thấy hiện ra Sitemap cho 3 search engine là Google , Bing, Yahoo. Đối với Bing và Yahoo thì đơn giản chỉ cần bạn click vào link là xong. Nhưng với Google thì bạn phải add tay.
  4. Bây giờ vào Google Webmaster Tools để add tay các sitemap cho Google. Nhấn vào Submit a Sitemap, copy các dòng được liệt kê ở phần For Google vào lần lượt

Vậy là bạn đã submit sitemap 1 cách hoàn chỉnh nhất cho blogspot. Bạn sẽ không lo Google index thiếu bài nữa
Sưu tầm .


2 Comments

Previous Post Next Post