Hướng dẫn sữa lỗi Flash Download Failed

Chào các bạn, sau một thời gian làm quen với dòng MSP430 của Texas Instruments và hiện tại là dòng ARM cortex M4 - Tiva C series, mình đã học được khá nhiều kinh nghiệm trong việc lập trình cũng như sự lý sự cố. Chắc hẳn rằng trong quá trình lập trình có đôi lần vấp phải những lỗi quái gỡ khiến bạn đau đầu hàng tiếng đồng hồ.

Gần đây mình trong quá trình nạp chương trình xuống con Tiva™ C Series TM4C123G LaunchPad, mình có gặp lỗi Flash Download Failed khiến cho việc nạp chương trình thất bại, tưởng chừng như con vi xử lý đã thành cục gạch nhưng thật may mắn là mình đã tìm ra cách khắc phục lỗi này đơn giản và nhanh gọn. Xin chia sẽ đến các bạn yêu thích lập trình nhúng và vi xử lý.

{tocify} $title={Xem nhanh}

Nguyên nhân

Tình trạng lỗi như sau: sau khi tiến hành Build project hoàn tất, khi mình nhất nút Load để tiến hành Download chương trình xuống board thì xuất hiện lỗi:
“Could not initialize target device! Please power cycle the board and try again.”
“Error: Flash download failed – Target DLL has been cancelled.”
Could not initialize target device! Please power cycle the board and try again

Error: Flash download failed – Target DLL has been cancelled
Nguyên nhân gây ra lỗi này là do trong quá trình tải chương trình xuống kit, xảy ra sự cố khiến cho các thanh Register bị ghi đè, gây ra lỗi flash nên ta không thể nạp được các chương trình mới xuống kit tiếp nữa !

Cách xử lý

Để tiến hành khác phục lỗi này, chúng ta tiến hành xóa sạch toàn bộ dữ liệu trong flash để đưa board về trạng thái ban đầu !
Đầu tiên các bạn tải phần mềm Stellaris LM Flash Programmer tại đây.

Sau khi tải và cài đặt phần mềm LM Flash Programmer của hãng TI xong xuôi. các bạn tiến hành kết nối board mạch vào máy tính. Chú ý là khi kết nối thì không được mở các phần mềm lập trình nhúng khác như Keil, CCS(Code Composers Studio), IAR,... để tránh việc các phần mềm này giành quyền giao tiếp với board mạch của chúng ta thông qua driver.

Sau đó các bạn mở phần mềm LM Flash Programmer lên, chuyển sang thẻ Other Utilities.
Hướng dẫn sữa lỗi Flash download failed

Trong mục Debug Port Unlock, các bạn tick chọn Tempest and Firestorm Classes và nhấn Unlock.
Trong cửa sổ hiện ra, các bạn tiếp tục nhấn chọn Yes để tiếp tục.
Hướng dẫn sữa lỗi Flash download failed

Khi cửa sổ tiếp theo xuất hiện, các bạn chú ý: Nhấn giữ nút RESET trên board mạch của mình và đồng thời nhấn nút OK trong cửa sổ hiện ra.
Assert and hold reset while powering up the device
Tiếp đó sẽ có một cửa sổ nữa hiện lên, các bạn thả nút RESET và nhấn OK để chương trình tiến hành xóa bộ nhớ flash trên board mạch.
Release reset
Các bạn đợi một chút, khi xuất hiện bảng thông báo như bên dưới thì xin chúc mừng, board mạch của bạn đã hoàn toàn được khôi phục. Các bạn lại có thể vô tư nạp xóa chương trình như bình thường.
Power cycle the board to complete the unlock precedure

Nếu thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẽ và để lại comment bên dưới để cùng thảo luận nhé.

4 Comments

Previous Post Next Post